THÔNG TIN CẦN BIẾT

Thông cáo báo chí chương trình MẮT SÁNG 2022

31-05-2022
Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 trân trọng thông báo chương trình từ thiện "Mắt Sáng 2022" giúp chữa bệnh về mắt cho các hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 03/06/2022 Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 công bố chương trình từ thiện Mắt Sáng 2022, nội dung cụ thể như sau:

Các hoạt động chính:

- Phẫu thuật thay mắt giả

- Phẫu thuật thay thuỷ tinh thể

- Khám mắt và đào tạo chăm sóc mắt.

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ 1/6/2022 đến 30/6/2022 

- Đối tượng: Bệnh nhân khắp nơi tại Việt Nam, đặc biệt là bệnh nhân tại khu vực Miền Bắc và Bắc Trung Bộ với nhiều thuận lợi khi di chuyển về bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tại địa chỉ: 72 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

(đặc biệt ưu tiên đối tượng bệnh nhân có hoàn cảnh có khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng)

- Nội dung chương trình: 

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật thay thuỷ tinh thể đơn tiêu hoặc tạo hình thay mắt giả, bao gồm cả thuốc và vật tư dành cho bệnh nhân được chọn tham gia chương trình, ngoài ra với những trường hợp đặc biệt ban chuyên môn của bệnh viện có thể hỗ trợ thêm các dịch vụ phẫu thuật khác bổ sung cho bệnh nhân. 

- Số lượng bệnh nhân và người dân dự kiến tham gia chương trình “Mắt Sáng 2022” như sau:

+ 20 bệnh nhân thay mắt giả;

+ 20 bệnh nhân thay thuỷ tinh thể;

+ 1000 người cao tuổi được khám mắt;

+ 2000 học sinh được khám mắt;

+ 100 giáo viên được bác sĩ bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đào tạo về chăm sóc mắt cho học sinh. 

Trong giai đoạn 1 từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2022, bệnh viện Mắt Hà Nội 2 sẽ tập trung nhận, sàng lọc và lựa chọn hồ sơ để thay mắt giả, phẫu thuật thay thuỷ tinh thể miễn phí cho bệnh nhân.

- Chi phí dịch vụ được miễn phí: Tạo hình và thay mắt giả (6 triệu đồng cho mỗi mắt); phẫu thuật thay thuỷ tinh thể ( 15 triệu đồng cho mỗi mắt); chi phí tiền thuốc từ 200 nghìn đến 500 nghìn tuỳ theo mỗi bệnh nhân. 


PGS.TS Hoàng Thị Minh Châu - Chủ tịch hội đồng chuyên môn bệnh viện Mắt Hà Nội 2, cho biết: “Thông qua chương trình 'Mắt Sáng 2022' của bệnh viện Mắt Hà Nội 2, chúng tôi hy vọng được góp sức hỗ trợ bệnh nhân khó khăn, và nâng cao nhận thức về chăm sóc mắt cho trẻ em và người cao tuổi tại Việt Nam.

Trong hơn 5 năm qua, bệnh viện Mắt Hà Nội 2 thực hiện rất nhiều các chương trình từ thiện như phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân đục thuỷ tinh thể, thay mắt giả, và thực hiện các ca phẫu thuật khác với tổng số bệnh nhân được phẫu thuật gần 200 bệnh nhân.

Ngoài ra, bệnh viện thực hiện nhiều chương trình khám mắt miễn phí cho người dân, học sinh, đào tạo chăm sóc mắt cho phụ huynh và giáo viên với tổng số gần 100 nghìn lượt. 


Để tham gia chương trình, Quý Bệnh nhân vui lòng đăng ký theo link Google Form: http://ldp.to/matsang2022 hoặc liên hệ tổng đài để được hỗ trợ nhanh nhất.

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ và giải đáp thắc mắc về chương trình: 

Phòng Truyền thông & Tư vấn - Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, 72 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. 
Tổng đài hỗ trợ: 1900 277227 
Email: tuvan@mathanoi2.vn 

Bài viết hữu ích?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN