THÔNG TIN CẦN BIẾT

Ấn tượng tác phẩm handmade “EYE COLOR” của CBNV Bệnh viện Mắt Hà Nội 2

23-05-2018
Lấy cảm hứng từ đôi mắt, nhóm tác giả Minh Chiến, Trần Nguyên, Phòng Dịch vụ khách hàng của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã khéo léo tạo ra một tác phẩm nghệ thuật hình đôi mắt từ giấy xoắn. Tác phẩm này cũng đã đạt giải Nhất Tập thể cuộc thi “Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 trong tôi” và được vinh danh trong buổi lễ Sinh nhật của Bệnh viện vừa qua. Mời các bạn cùng thưởng thức.

Lấy cảm hứng từ đôi mắt, nhóm tác giả Minh Chiến, Trần Nguyên, Phòng Dịch vụ khách hàng của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã khéo léo tạo ra một tác phẩm nghệ thuật hình đôi mắt từ giấy xoắn. Tác phẩm này cũng đã đạt giải Nhất Tập thể cuộc thi “Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 trong tôi” và được vinh danh trong buổi lễ Sinh nhật của Bệnh viện vừa qua. Mời các bạn cùng thưởng thức.

Thượng Đế đã khéo léo tạo dựng hình hài con người với đầy đủ ngũ quan (thị giác – mắt, thính giác – tai, khứu giác – mũi, vị giác – lưỡi, xúc giác – tay, chân), trong đó đôi mắt là bộ phận có thể nói là quan trọng nhất và đặc biệt nhất. Đôi mắt không chỉ là bộ phận làm việc với cường độ cao nhất mà nó còn là một bộ phận có khả năng diễn tả được cảm xúc, tâm trạng, thậm chí là thần thái tinh anh của một con người.

Nhờ đôi mắt, con người đã khám phá, tìm tòi được thế giới huyền ảo muôn màu muôn sắc quanh mình, đã đem lại cho con người muôn vàn cảm xúc biến thiên không ngừng. Chính vì vậy, đôi mắt đã được nhiều văn nghệ sỹ đưa vào văn chương, âm nhạc, hội họa … làm nên bao tác phẩm sống mãi với thời gian, thể hiện muôn vàn những cung bậc cảm xúc trong tâm hồn con người.

Tác phẩm ấn tượng được làm hoàn toàn bằng giấy quấn nghệ thuật.

Khi cuộc thi “Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 trong trái tim tôi” được phát động, nhóm chúng tôi đã nghĩ ngay đến việc làm nên một tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ đôi mắt. Chính vì vậy, “EYE COLOR” đã được ra đời và hoàn thiện trong 1 tuần kể từ ngày nhóm chính thức bước vào quá trình gia công, sản xuất và hoàn thiện tác phẩm. Đây là một bức tranh được làm từ nghệ thuật tranh giấy xoắn. Từ những sợi giấy đơn sắc cùng những vật dụng đơn giản nhưng qua đôi bàn tay khéo léo, tỷ mỉ đã thổi hồn thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, ấn tượng.

Thông qua “EYE COLOR” chúng tôi muốn gửi đến các đồng nghiệp, các đối tác, khách hàng, bệnh nhân của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 những tình cảm yêu mến. Từng sợi giấy nhiều sắc màu được khéo léo uốn xoắn tỷ mỉ, kết hợp hài hòa, gắn kết bền chặt đầy trân trọng, yêu thương:

Hình khối: Chúng tôi chọn hình con mắt là biểu trưng của ngành nhãn khoa nói chung và BV Mắt HN2 nói riêng được thiết kế một cách độc đáo, riêng có.

Màu sắc: Chúng tôi chọn nhiều sắc màu để thể hiện tác phẩm, có gam màu nóng, gam màu lạnh, có gam màu nhạt, gam màu đậm… để thể hiện cho những sắc màu cuộc sống thật phong phú đa dạng. Đối với BVMHN2 những sắc màu này nằm ở sự đa dạng về tuổi tác, về giới tính, về công việc, về tính cách… nhưng hội tụ lại những sắc màu ấy làm nên một tập thể rất sống động, tươi đẹp. Không chỉ vậy, sắc màu trong từng sợi giấy còn là những nét chấm phá rất riêng từ nhiều nhóm khách hàng, từ nhiều cá thể khách hàng hội tụ về đây với một niềm tin yêu dành cho BV.

Đường nét: Chúng tôi chọn nhiều kiểu đường nét khác nhau nhưng tựu lại đều là những đường nét mảnh mai, nhẹ nhàng, tinh tế để lột tả được vẻ đẹp vốn rất riêng từ đôi mắt.

Hiệu ứng: Chúng tôi chọn hiệu ứng tranh giấy xoắn 3D để thể hiện những góc độ rất khác nhau được nhìn từ đôi mắt, chính từ đôi mắt của riêng mỗi người ta cảm nhận cuộc sống theo những cách khác nhau nhưng đều có một chiều sâu trong đôi mắt mỗi người.

Kỹ thuật: Chúng tôi chọn những kỹ thuật uốn xoắn rất mềm mại nhưng đòi hỏi sự dứt khoát, đều tay, khéo léo và tinh tế như một trải nghiệm trong cuộc sống để làm tốt một công việc không chỉ có một kỹ thuật tốt mà còn cần đến sự khéo léo trong ứng xử, trong xử lý các tình huống…

Nhóm tác giả Minh Chiến, Trần Nguyên, Phòng Dịch vụ khách hàng.

Về điểm nhấn: Chúng tôi đều chọn đồng tử của con mắt làm điểm nhấn, ở đó hội tụ màu sắc, hội tụ ánh nhìn, hội tụ tình cảm… mà chúng tôi muốn gửi gắm đến người xem. Đồng tử là phần được thể hiện màu sắc tinh tế, đường nét sắc sảo và hơn hết khi dùng tay xoắn từng vòng giấy chúng tôi hiểu rằng chính mình đang gắn kết từng sợi giấy trên một đường tròn đồng tâm thể hiện sự thống nhất, đoàn kết của một tập thể BVMHN2 mà chúng tôi yêu mến.

Bài viết hữu ích?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN