THÔNG TIN CẦN BIẾT

Ngày Thị giác thế giới 2021

09-10-2021
Hưởng ứng ngày Thị giác thế giới 14/10/2021, với chủ đề “Hãy yêu đôi mắt của bạn” nhằm nhắc nhở mọi người tầm quan trọng của việc bảo vệ đôi mắt và chữa trị cho các bệnh nhân bị khiếm thị.

Việt Nam có khoảng 2 triệu người bị mù và thị lực kém

Theo WHO, sự tăng lên của tuổi thọ dân số trên thế giới hiện nay tỷ lệ thuận với tình trạng giảm thị lực và mù lòa. Hiện nay, ước tính có khoảng 45 triệu người mù (khoảng 80% trong số đó ở độ tuổi 50) và 269 người có thị lực thấp, cần thăm khám định kỳ hàng năm. Đặc biệt, cứ 5 giây thế giới có thêm  một người bị mù và cứ 1 phút thế giới có thêm một trẻ bị mù, 90% người mù sống ở các nước nghèo và đang phát triển với các điều kiện tiếp cận dịch vụ y tế khó khăn.

Nguyên nhân hàng đầu được biết đến là gây suy giảm/ mất thị lực là bệnh lý đục thủy tinh thể và tật khúc xạ không được điều chỉnh. Tuy nhiên, còn có rất nhiều các bệnh lý khác về mắt có thể gây suy giảm, thậm chí mất thị lực nếu không được điều trị kịp thời như thoái hóa hoàng điểm tuổi già, bệnh Glôcôm, bệnh võng mạc đái tháo đường, các bệnh truyền nhiễm ở mắt và chấn thương.

Hiện Việt Nam có khoảng 2 triệu người bị mù và thị lực kém. Và 1/3 trong số đó là những người bệnh có hoàn cản khó khăn, không có tiền điều trị. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, người bệnh có thể được can thiệp điều trị với các phương pháp ít tốn kém hơn nhưng vẫn cho kết quả hồi phục khả quan. Điều quan trọng của người bệnh khi mắc các bệnh lý về mắt gây suy giảm thị lực là có được sự can thiệp đúng, sớm, để có thể mang lại hiệu quả điều trị cao, giúp phục hồi tốt thị lực.

Hưởng ứng Ngày Thị giác thế giới 2021

Để hưởng ứng Ngày Thị giác thế giới 2021, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 khuyến cáo người dân nên đặc biệt quan tâm và chăm sóc sức khỏe mắt thường xuyên hơn. Mỗi người cần chủ động tới các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa Mắt để thăm khám ít nhất 6-12 tháng/lần. Việc tầm soát sức khỏe cho mắt là cần thiết và đáng được lưu tâm, giúp bảo vệ và phòng ngừa các bệnh về mắt cũng như các biến chứng có thể dẫn đến mù lòa ở người bệnh.

Đồng thời, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 dành tặng voucher Khám mắt tổng quát trị giá 100,000đ cho tất cả các bệnh nhân khi tới thăm khám tại bệnh viện trong tuần lễ này!

Chương trình được áp dụng cho các bệnh nhân khi đăng ký trực tiếp với đường dây nóng của Mắt Hà Nội 2 - 1900 277227

Thời gian áp dụng: Từ ngày 11 - 17/10/2021

Bài viết hữu ích?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN