THÔNG TIN CẦN BIẾT

Cần lưu ý gì khi mổ mắt? Chi phí phẫu thuật Lasik có cao không?

24-12-2018 - Tác giả:   Hải Yến   - Tham vấn y khoa:   THS.BS. Mai Thị Anh Thư
Chi phí phẫu thuật mắt cận thị Lasik,Smile là bao nhiêu tiền ? Có đắt hay không ? Mổ mắt cận thị ở đâu tốt nhất HN ? Sau khi mổ mắt cận thị Lasik,Smile cần lưu ý những gì để bảo vệ đôi mắt là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Có nên mổ lasik hay không ?

Mổ mắt Lasik là một kỹ thuật khá mới và tiên tiến, cho đến thời điểm hiện tại rất nhiều người vẫn còn mơ hồ đặt ra câu hỏi mổ mắt lasik có đau không?

Để trả lời cho câu hỏi: "Có nên mổ mắt bằng phương pháp Lasik hay không?", bạn cần tham khảo toàn bộ thông tin đầy đủ về phẫu thuật mắt Lasik tại đây

Phẫu thuật mắt bằng Lasik là phương pháp được sử dụng nhiều trong những năm gần đây bởi sự an toàn, và chi phí vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng.Tuy nhiên khi quyết định tiến hành một ca mổ mắt, đừng chỉ quan tâm đến giá cả. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan.

chi-phi-phau-thuat-mat-lasik

Lưu ý cần biết ngoài chi phí mổ mắt Lasik

1. Độ tuổi thích hợp cho mổ mắt

Có phải tuổi nào cũng có thể tiến hành phẫu thuật mắt Lasik hay không? Câu trả lời là không. Bạn phải đủ 18 tuổi trở lên mới có thể đáp ứng điều kiện thực hiện.

Độ tuổi thích hợp cho mổ mắt là trên 18 tuổi

Tuy nhiên đối với người làm ngành cần thị lực tốt như phi công, lái xe thì vẫn nên mổ mắt để đảm bảo an toàn.

Những trường hợp cận nặng (>6 độ) trên 40 tuổi nên tham khảo tư vấn của bệnh viện để có được cách thức tối ưu cho bản thân, hạn chế tốn nhiều chi phí mổ mắt về lâu dài.


Một điều lưu ý nữa là phụ nữ đang mang thai và cho con bú, phụ nữ đang dùng thuốc tránh thai hay những người có độ cận chưa ổn định thì không nên tham gia mổ mắt chữa tật cận thị mà nên để sau đó một thời gian sẽ tốt hơn

2. Mổ mắt cận thị ở đâu tốt nhất HN ?

Khi nói tới phẫu thuật, dù là thực hiện phẫu thuật gì cũng đều mang lại tâm lý lo sợ cho bệnh nhân.
Bởi vậy việc lựa chọn một Bệnh viện uy tín sẽ giúp chúng ta an tâm hơn, quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi; đặc biệt không mất công bỏ chi phí quá lớn mà lại không đạt được hiệu quả như mong đợi.

 

chi-phi-mo-mat-la-bao-nhieu

Một số điểm cần quan tâm tại cơ sở khám chữa bệnh:

-  Điều kiện cơ sở vật chất có tốt không?
-  Bác sĩ chuyên môn là ai, có kinh nghiệm như thế nào?
-  Review của các bệnh nhân trước đó?
-  Thiết bị y tế được cập nhật không?
-  Dịch vụ chăm sóc khách hàng như thế nào?

>> Có thể bạn quan tâm: Viện Mắt HN2 là một trong những cơ sở khám chữa bệnh về mắt và mổ mắt cận thị tốt nhất HN. Tìm hiểu lý do tại đây

3. Ghi nhớ chỉ dẫn sau khi phẫu thuật mắt Lasik

Để đạt được hiệu quả cao và lâu dài, không chỉ phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ trong quá trình phẫu thuật mà bạn còn cần tuân thủ những lưu ý sau đó nữa.

gia-mo-mat-can-thi

Những lưu ý bao gồm Cách thức sinh hoạt sau phẫu thuật

-  Tái khám theo chỉ định của bác sĩ.
-  Hạn chế đi bơi, chơi thể thao, trang điểm mắt trong vòng 1 tháng.
-  Hạn chế xem TV, đọc sách báo, làm việc máy tính trong tuần đầu tiên. Hoặc phải xen kẽ mỗi 30 – 40 phút để mắt được nghỉ ngơi.
-  Trong tuần đầu nên đeo eyeshield (dụng cụ bảo vệ mắt) khi ngủ để tránh vô tình dụi mắt
-  Ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật nên nghỉ ngơi, đi ngủ sớm

> Những thông tin cần biết khi mổ mắt Lasik 

Mổ mắt Lasik có nguy cơ bị cận lại hay không ?

Về nguyên tắc, phẫu thuật Lasik cận thị sẽ loại bỏ được hoàn toàn tật khúc xạ và mắt bạn sẽ trở về chính thị. Tuy nhiên, mổ mắt Lasik chỉ giải quyết được độ cận hiện tại, nếu sau phẫu thuật bạn không có phương pháp chăm sóc mắt tốt (chơi điện tử, xem phim, làm việc với máy tính… quá nhiều) hoặc do mắt vẫn đang ở độ tuổi phát triển chưa thực sự ổn định, thì việc tái cận vẫn có thể xảy ra. Ở trường hợp này, bệnh nhân vẫn có thể quay lại bệnh viện mắt để điều trị bổ xung.

Như vậy, mổ mắt Lasik có bị cận lại không còn phụ thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc mắt sau mổ của chính khách hàng. Tuy nhiên, tỉ lệ tái cận tính đến thời điểm hiện tại của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 là rất thấp.

Chi phí mổ mắt cận thị 2018

Chi phí phẫu thuật mắt cận thị sẽ gấp rất nhiều lần so với việc đeo kính. Tuy nhiên đeo kính chỉ là giải pháp điều trị tạm thời, thậm chí còn khiến việc sinh hoạt bị cản trở, nguy hiểm trong nhiều trường hợp.

Bên cạnh đó, chi phí mổ mắt Lasik phụ thuộc nhiều vào phương pháp bạn lựa chọn:

Lasik tiêu chuẩn < Femto Lasik < Relex SMILE

Chi phí phẫu thuật Lasik cơ bản: 25tr (được hỗ trợ 10 triệu)

Chi phí phẫu thuật Phaco ( Phẫu thuật thay đục thủy tinh thể) : 41triệu .

Chi phí phẫu thuật ReLEx Smile: 52triệu.

Relex SMILE hiện nay đang có giá thành cao nhất bởi các thiết bị của phương pháp này là công nghệ mới nhất. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng cần tới Relex SMILE. Để đưa ra lựa chọn hoàn hảo, bạn cần đi khám chuyên khoa và nghe tư vấn của bác sĩ nhé!

Đọc tới đây bạn đã có các thông tin cơ bản để đưa ra quyết định cho bản thân rồi. Nếu vẫn còn muốn được tư vấn cụ thể hơn, đừng ngần ngại nhấc máy gọi tới Hotline của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2: 097 727 6655.

 
 

Bài viết hữu ích?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN