Bệnh viện chuyên khoa Mắt đẳng cấp thế giới

Bệnh viện chuyên khoa Mắt - Bản lề cho sự phát triển vươn tầm quốc tế 

Áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng HAS (Haute Autorité de Santé) vào quy trình vận hành bệnh viện đánh dấu một bước tiến lớn trong việc tạo bản lề phát triển vươn tầm quốc tế của bệnh viện Mắt Hà Nội 2. 

Tại sao Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 lại là địa chỉ khám chữa bệnh được tin tưởng? 

Mắt Hà Nội 2 trở thành một trong số các bệnh viện đầu tiên ngoài nước Pháp triển khai tiêu chuẩn quản lý chất lượng HAS nghiêm ngặt bậc nhất thế giới. Bên cạnh đó, bệnh viện luôn đạt số điểm rất cao, thuộc Top những bệnh viện tốt nhất trong các kỳ kiểm tra, đánh giá của Sở Y Tế Hà Nội. 

Tiêu chuẩn quản lý chất lượng HAS là gì? 

Ra đời năm 1996, HAS là tiêu chuẩn bắt buộc đối với tất cả các bệnh viện tại Pháp. HAS đánh giá tổng thể và linh hoạt quá trình cải tiến chất lượng liên tục trong bệnh viện: nhận định rủi ro, kế hoạch hành động nhằm thực hiện các giải pháp kiểm soát rủi ro thông qua việc xây dựng, điều chỉnh quy định, quy trình cũng như tuân thủ được thể hiện trong công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân hàng ngày. 

Bộ 07 tiêu chuẩn HAS áp dụng tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 

06 nhóm tiêu chuẩn HAS liên quan tới quản lý bệnh viện, bao gồm: 

  • Nhóm Hồ sơ bệnh án 
  • Nhóm Khu mổ 
  • Nhóm Kiểm soát nhiễm khuẩn 
  • Nhóm Dược 
  • Nhóm Sự cố không mong muốn 
  • Nhóm Luồng bệnh nhân 
  • Và 01 nhóm tiêu chuẩn liên quan tới chăm sóc người bệnh: Nhóm Quyền bệnh nhân. 

Dưới sự điều hành và quản lý của Ban giám đốc Bệnh viện cùng Hội đồng chuyên môn cấp cao, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 nỗ lực mang đến dịch vụ khám chữa bệnh toàn diện và hiệu quả cho bệnh nhân. 

Tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng

  • Tiêu chuẩn về tốc độ: đảm bảo người bệnh được hỗ trợ dịch vụ nhanh chóng 24/7 
  • Tiêu chuẩn về tính chính xác: người bệnh được tư vấn và giải đáp thắc mắc đúng với tình trạng của đội ngũ tư vấn viên dưới sự hỗ trợ của các y bác sĩ có chuyên môn cao 
  • Tiêu chuẩn về sự minh bạch: Minh bạch về giá dịch vụ đối với bệnh nhân đến khám và chữa bệnh tại cơ sở Bệnh viện 
  • Tiêu chuẩn về khả năng tiếp cận: 100% bệnh nhân cảm thấy hài lòng về sự chủ động tiếp cận được vấn đề của họ qua đội ngũ tư vấn tận tình, kịp thời, đúng lúc 
  • Tiêu chuẩn về tính thân thiện: Thái độ ân cần, cởi mở với bệnh nhân, coi bệnh nhân như những người thân trong gia đình. 

Song song với việc cung cấp dịch vụ chăm sóc cho bệnh nhân, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 còn đem đến không gian khám chữa bệnh văn minh, lịch sự, an toàn và vô khuẩn. Bệnh viện cũng luôn chấp hành đúng chủ trương của Bộ Y tế về 83 tiêu chí chất lượng Bệnh viện Việt Nam ban hành năm 2016.